Danh mục tác nghiệp




Trang nhất » Lĩnh vực hành nghề » Hôn nhân - gia đình

Tư vấn ly hôn nhanh tại thành phố Thủ Đức

Tư vấn ly hôn nhanh tại thành phố Thủ Đức

Ly hôn là chấm dứt quan hệ hôn nhân do Tòa án quyết định theo yêu cầu của vợ hoặc của chồng hoặc cả hai vợ chồng, hủy bỏ các trách nhiệm pháp lý và trách nhiệm của hôn nhân và các ràng buộc dân sự khác. Hiện nay pháp luật nước ta quy định có 2 hình thức ly hôn:  đơn phương ly hôn và thuận tình ly hôn.

Soạn thảo Đơn yêu cầu thuận tình ly hôn

Soạn thảo Đơn yêu cầu thuận tình ly hôn

Một khi mục đích của hôn nhân không thể đạt được, pháp luật hôn nhân và gia đình cho phép hai vợ chồng có thể đơn phương hoặc cùng yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn. Trong trường thuận tình ly hôn, vợ chồng phải thống nhất được các vấn đề về hôn nhân, tài sản và nuôi con khi yêu cầu Tòa án giải quyết. 

Soạn thảo Đơn yêu cầu cấp dưỡng cho con

Soạn thảo Đơn yêu cầu cấp dưỡng cho con

Để bảo đảm quyền lợi và sự phát triển đầy đủ của trẻ em, pháp luật hôn nhân và gia đình của Việt Nam quy định cha, mẹ, người nhờ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con. Tuy nhiên, để Đơn yêu cầu cấp dưỡng cho con được Tòa án chấp nhận, cần phải tuân thủ đúng các điều kiện về nội dung và hình thức. Vì vậy, việc soạn thảo Đơn yêu cầu cấp dưỡng cho con cần có sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Soạn thảo Đơn yêu cầu thay đổi người nuôi con

Soạn thảo Đơn yêu cầu thay đổi người nuôi con

Đơn yêu cầu thay đổi người nuôi con được thực hiện trên cơ sở đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất của con về mọi mặt. Người yêu cầu thay đổi cần chứng minh được yêu cầu thay đổi của mình là có căn cứ cũng như chứng minh được khả năng tài chính và khả năng đáp ứng nhu cầu về mặt tinh thần trong việc chăm sóc, nuôi dạy con, đảm bảo sự phát triển về mọi mặt cho con.

Soạn thảo Đơn khởi kiện chia nhà đất sau ly hôn

Soạn thảo Đơn khởi kiện chia nhà đất sau ly hôn

Khởi kiện chia nhà đất sau ly hôn là yêu cầu về tài sản trong vụ án hôn nhân gia đình bên cạnh vấn đề nhân thân, con chung. Việc tách yêu cầu chia tài sản thành vụ việc riêng là cách thức giúp các bên nhanh chóng đi đến giải quyết quan hệ hôn nhân. 

Soạn thảo Đơn yêu cầu hạn chế quyền thăm con

Soạn thảo Đơn yêu cầu hạn chế quyền thăm con

Đơn yêu cầu hạn chế quyền thăm con thể hiện yêu cầu hạn chế quyền thăm con của người không trực tiếp nuôi con hoặc đang nuôi con mà bị kết án về các tội xâm phạm quyền lợi hợp pháp của con

Soạn thảo Đơn khởi kiện chia tài sản sau ly hôn

Soạn thảo Đơn khởi kiện chia tài sản sau ly hôn

Đơn khởi kiện chia tài sản sau ly hôn thể hiện yêu cầu phân chia tài sản chung của vợ chồng mà trong quá trình ly hôn chưa tự thỏa thuận được hoặc không yêu cầu Tòa án giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Đơn khởi kiện chia tài sản sau ly hôn là căn cứ để Tòa án xem xét giải quyết vấn đề tài sản vợ chồng theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Luật sư tư vấn về thủ tục ly hôn nhanh

Luật sư tư vấn về thủ tục ly hôn nhanh

Ly hôn là sự lựa chọn cuối cùng khi mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được và hơn ai hết, người trong cuộc muốn giải quyết nhanh chóng để tìm cuộc sống mới. 
Dịch vụ tư vấn ly hôn đơn phương

Dịch vụ tư vấn ly hôn đơn phương

Đơn phương ly hôn là ly hôn theo yêu cầu của một bên vợ/chồng khi tình trạng hôn nhân trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được nhưng một người còn lại không đồng ý ly hôn hoặc cả hai không thể đạt được thỏa thuận về một trong các vấn đề tài sản, con chung.

Xử lý vốn góp kinh doanh khi ly hôn

Xử lý vốn góp kinh doanh khi ly hôn

 Phân chia tài sản khi ly hôn là vấn đề vô cùng phức tạp, đặc biệt khi tài sản là vốn góp kinh doanh. Bởi, việc phân chia tài sản này không chỉ liên quan đến mối quan hệ tài sản giữa người vợ và người chồng mà còn có thể ảnh hưởng đến các chủ thể khác liên quan đến quan hệ kinh doanh. 
Luật sư tư vấn thủ tục ly hôn nhanh

Luật sư tư vấn thủ tục ly hôn nhanh

Ly hôn là sự lựa chọn cuối cùng khi mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được và hơn ai hết, người trong cuộc muốn giải quyết nhanh chóng thủ tục để tìm cuộc sống mới.
Luật sư tư vấn tranh chấp tài sản sau khi ly hôn

Luật sư tư vấn tranh chấp tài sản sau khi ly hôn

Tranh chấp tài sản khi ly hôn diễn ra thường xuyên và gay gắt khi vợ chồng không thể thỏa thuận được với nhau về phân chia tài sản. Các vấn đề về tranh chấp tài sản khi ly hôn thường là: tranh chấp xác định tài sản chung, tranh chấp về phân chia hiện vật hay bằng tiền, tranh chấp về quyền và nghĩa vụ đối với tài sản,…
 
Luật sư tư vấn hủy kết hôn trái pháp luật

Luật sư tư vấn hủy kết hôn trái pháp luật

Việc hủy kết hôn trái pháp luật xảy ra khi  nam, nữ đã đăng ký kết hôn mà một trong hai bên hoặc cả hai bên đều vi phạm điều kiện kết hôn theo quy định của pháp luật. Việc kết hôn trái pháp luật không được Nhà nước công nhận theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình 2014. 
Tư vấn về quyền nuôi con khi ly hôn

Tư vấn về quyền nuôi con khi ly hôn

 Quyền nuôi con khi ly hôn được quy định tại Luật Hôn nhân và Gia đình 2014. Quyền nuôi con khi ly hôn là vấn đề được các bên quan tâm trong giải quyết ly hôn. Vấn đề nuôi con khi ly hôn không chỉ là quyền và nghĩa vụ của vợ chồng mà còn ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của con chung.
Luật sư tư vấn về cấp dưỡng khi ly hôn

Luật sư tư vấn về cấp dưỡng khi ly hôn

Cấp dưỡng cho con là một trong những nghĩa vụ quan trọng nhất khi hai vợ chồng không thể tiếp tục sống chung với nhau và phải ly hôn. Trong quan hệ này, việc xác định ai là người có quyền yêu cầu cấp dưỡng; ai là người có nghĩa vụ cấp dưỡng; cấp dưỡng bao nhiêu… là các vấn đề quan trọng cần giải quyết. 
Tranh chấp vốn góp khi ly hôn

Tranh chấp vốn góp khi ly hôn

Giải quyết tài sản khi ly hôn là vấn đề vô cùng phức tạp, đặc biệt khi tài sản là vốn góp kinh doanh. Bởi, việc phân chia tài sản này không chỉ liên quan đến mối quan hệ tài sản giữa người vợ và người chồng mà còn có thể ảnh hưởng đến các chủ thể khác liên quan đến quan hệ kinh doanh. .

Tư vấn cách ly hôn nhanh

Tư vấn cách ly hôn nhanh

Ly hôn là sự lựa chọn cuối cùng khi mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được và hơn ai hết, người trong cuộc muốn giải quyết nhanh chóng để tìm cuộc sống mới. Theo quy định pháp luật, trong trường hợp đơn phương ly hôn thì thời hạn giải quyết vụ án là 04 tháng; trường hợp thuận tình ly hôn thì thời hạn giải quyết là 01 tháng tính từ ngày thụ lý, không bao gồm thời gian nhận, xử lý đơn. Và trên thực tế thời hạn giải quyết thường bị kéo dài hơn so với quy định pháp luật.

Tư vấn phân chia tài sản khi ly hôn

Tư vấn phân chia tài sản khi ly hôn

Tranh chấp phân chia tài sản khi ly hôn diễn ra thường xuyên và gay gắt khi vợ chồng không thể thỏa thuận được với nhau về phân chia tài sản. Các vấn đề về tranh chấp tài sản khi ly hôn thường là: tranh chấp xác định tài sản chung, tranh chấp về phân chia hiện vật hay bằng tiền, tranh chấp về quyền và nghĩa vụ đối với tài sản,…

Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn

Luật sư tư vấn thuận tình ly hôn

Thuận tình ly hôn là ly hôn theo yêu cầu của cả vợ chồng. Tuy nhiên, thủ tục giải quyết thuận tình ly hôn chỉ diễn ra khi hai bên đồng ý ly hôn và đã đạt được thỏa thuận về tất cả vấn đề liên quan đến việc chia tài sản, nuôi dưỡng con. Mặc dù không mở phiên tòa nhưng vẫn phải thông qua thủ tục tố tụng tại Tòa án là lấy lời khai, hòa giải, mở phiên họp để giải quyết.
Luật sư tư vấn đơn phương ly hôn

Luật sư tư vấn đơn phương ly hôn

Đơn phương ly hôn là ly hôn theo yêu cầu của một bên vợ/chồng khi tình trạng hôn nhân trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được nhưng một người còn lại không đồng ý ly hôn hoặc cả hai không thể đạt được thỏa thuận về một trong các vấn đề tài sản, con chung. 

Các tin khác

1, 2, 3  Trang sau 
 Đặt một câu hỏi tại đây
 

chuyen nha tron goi-- chuyen van phong tron goi

van tai hang hoa-- chuyen nha tron goi tai ha noi

Địa chỉ liên hệ

VĂN PHÒNG TẠI  TP HỒ CHÍ MINH

A-10-11 Centana Thủ Thiêm, số 36 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
Tel/Fax: 028.38 991104 

Hotline: 0978845617- 0909160684
Email:  info@luatsuhcm.com

ĐẠI DIỆN TẠI HÀ NỘI

 Tầng 18, Tòa nhà N105, Ngõ 105 Đường Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
 Cell: 0967388898 LS Chính

 Email: lschinh@luatsuhcm.com

 

thủ tục làm sổ đỏ thủ tục đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩmthủ tục công bố chất lượng sản phẩm thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại việt nam thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại việt nam

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 711

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58787

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10524263