Danh mục tác nghiệp




Trang nhất » Lĩnh vực hành nghề » Luật sư hành chính

Tư vấn khiếu nại hành vi hành chính

Tư vấn khiếu nại hành vi hành chính

Hành vi hành chính là hành vi của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước thực hiện hoặc không thực hiện nhiệm vụ, công vụ theo quy định của pháp luật. Mọi cá nhân, tổ chức đều có quyền khiếu nại hành vi hành chính nếu có có sở cho rằng hành vi hành chính đó xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Tư vấn soạn thảo đơn khiếu nại

Tư vấn soạn thảo đơn khiếu nại

Khiếu nại là thủ tục yêu cầu cá nhân, cơ quan có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính gây ảnh hưởng đến quyền lợi cho các cá nhân, tổ chức có yêu cầu. Nội dung đơn khiếu nại gửi đến cơ quan có thẩm quyền phải được trình bày rành mạch, đầy đủ và thể hiện yêu cầu rõ ràng mới đảm bảo quyền lợi của người khiếu nại.

Tư vấn điều kiện khởi kiện vụ án hành chính

Tư vấn điều kiện khởi kiện vụ án hành chính

Vấn đề xác định điều kiện khởi kiện vụ án hành chính có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định cách thức giải quyết tranh chấp hành chính phù hợp. Trước khi quyết định khởi kiện vụ án hành chính, người khởi kiện cần tìm hiểu các điều kiện khởi kiện như quyền khởi kiện, đối tượng khởi kiện, thời hiệu.

Đại diện tham gia tố tụng vụ án hành chính

Đại diện tham gia tố tụng vụ án hành chính

Tố tụng hành chính là một phương thức giải quyết tranh chấp hành chính. Khi tham gia tố tụng vụ án hành chính, bên cạnh yêu cầu xem xét tính hợp pháp của quyết định, hành vi hành chính, người khởi kiện có thể đưa ra yêu cầu bồi thường, giải quyết quan hệ về tài sản liên quan.

Luật sư giải quyết vụ án hành chính

Luật sư giải quyết vụ án hành chính

Khởi kiện vụ án hành chính là biện pháp được áp dụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức bị xâm phạm bởi hành vi hành chính, quyết định hành chính trái pháp luật.Khởi kiện là biện pháp được lựa chọn khi khiếu nại hành chính là phương án được đánh giá không mang lại hiệu quả. 

Dịch vụ tư vấn khiếu nại quyết định hành chính

Dịch vụ tư vấn khiếu nại quyết định hành chính

Khi một quyết định hành chính được ban hành xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức thì cần có biện pháp nhanh chóng, kịp thời để đảm bảo quyền và lợi ích của cá nhân, tổ chức đó. Khiếu nại quyết định hành chính là một trong những biện pháp hiệu quả.

Luật sư tư vấn thẩm quyền giải quyết khiếu nại hành chính

Luật sư tư vấn thẩm quyền giải quyết khiếu nại hành chính

Khiếu nại hành chính là việc cá nhân, tổ chức đề nghị chủ thể có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình. 

Luật sư tư vấn khởi kiện quyết định hành chính

Luật sư tư vấn khởi kiện quyết định hành chính

Quyết định hành chính là văn bản do cơ quan hành chính hoặc người có thẩm quyền trong cơ quan đó ban hành đối với một hoặc một số đối tượng cụ thể. Quyết định hành chính có thể bị khởi kiện khi có căn cứ cho rằng quyết định này làm ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Việc khởi kiện quyết định hành chính cần đảm bảo sự tuân thủ quy định của pháp luật và phải có kinh nghiệm thực tiễn thì mới có thể được thực hiện một cách thuận lợi, hiệu quả.

Tư vấn soạn thảo hồ sơ khởi kiện vụ án hành chính

Tư vấn soạn thảo hồ sơ khởi kiện vụ án hành chính

Khởi kiện vụ án hành chính là thủ tục do cá nhân, tổ chức thực hiện nhằm yêu cầu tòa án giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ hợp pháp bị xâm phạm bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính.

Tư vấn soạn thảo đơn khiếu nại

Tư vấn soạn thảo đơn khiếu nại

Người khiếu nại phải làm đơn gửi đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền bằng hình thức nộp đơn qua đường bưu điện hoặc đến nộp trực tiếp tại cơ quan. Nội dung đơn khiếu nại phải thể hiện được các nội dung cơ bản như: Ngày, tháng, năm viết đơn; Tên cơ quan nhận đơn; Họ, tên, địa chỉ của người khiếu nại;

Luật sư đàm phán bồi thường thu hồi đất

Luật sư đàm phán bồi thường thu hồi đất

Trong quan hệ thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư. Theo quy định của pháp luật một trong hai bên hoàn toàn có thế ủy quyền cho một bên khác đại diện đàm phán bồi thường khi thu hồi đất theo dự án.
Luật sư hành chính

Luật sư hành chính

Luật sư hành chính là luật sư chuyên tư vấn, bảo vệ thân chủ trong các vụ án hành chính và các thủ tục khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động của cán bộ, cơ quan nhà nước. Luật sư hành chính là luật sư chuyên tư vấn, bảo vệ thân chủ trong các vụ án hành chính và các thủ tục khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động của cán bộ, cơ quan nhà nước.

Luật sư trong việc khiếu nại hành chính, vụ án hành chính

Luật sư trong việc khiếu nại hành chính, vụ án hành chính

Theo quy định pháp luật, cá nhân, tổ chức có quyền thực hiện việc khiếu nại, hoặc khởi kiện vụ án hành chính đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Khởi kiện vụ án hành chính

Khởi kiện vụ án hành chính

Hiện nay, bất cập và mâu thuẫn trong hệ thống chính sách pháp luật về đất đai là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng sai sót trong công tác quản lý, gia tăng khiếu nại tố cáo kéo dài.Trong tổng số đơn khiếu nại, tố cáo hàng năm các cơ quan hành chính nhà nước nhận được, có khoảng 70% là đơn khiếu nại, tố cáo, khởi kiện liên quan đến đất đai.

Thủ tục hành chính

Thủ tục hành chính

 
 Đặt một câu hỏi tại đây
 

chuyen nha tron goi-- chuyen van phong tron goi

van tai hang hoa-- chuyen nha tron goi tai ha noi

Địa chỉ liên hệ

VĂN PHÒNG TẠI  TP HỒ CHÍ MINH

A-10-11 Centana Thủ Thiêm, số 36 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
Tel/Fax: 028.38 991104 

Hotline: 0978845617- 0909160684
Email:  info@luatsuhcm.com

ĐẠI DIỆN TẠI HÀ NỘI

 Tầng 18, Tòa nhà N105, Ngõ 105 Đường Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
 Cell: 0967388898 LS Chính

 Email: lschinh@luatsuhcm.com

 

thủ tục làm sổ đỏ thủ tục đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩmthủ tục công bố chất lượng sản phẩm thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại việt nam thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại việt nam

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 734

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58810

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10524286