Danh mục tác nghiệp




Trang nhất » Lĩnh vực hành nghề » Lao động - bảo hiểm » Tư vấn pháp luật lao động

Luật sư đàm phán Thỏa ước lao động tập thể

Luật sư đàm phán Thỏa ước lao động tập thể

Trên cơ sở thỏa thuận thông qua thương lượng tập thể, Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) được xem là cơ chế cân bằng lợi ích; đảm bảo xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, hạn chế mâu thuẫn, tránh xung đột giữa người lao động và người sử dụng lao động

Tư vấn về hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Tư vấn về hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và các văn bản hướng dẫn liên quan quy định về hưởng bảo hiểm xã hội một lần tạo điều kiện cho người lao động hưởng nhiều quyền lợi hơn so với trước đây. Người lao động được quyền yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần khi đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Luật sư tư vấn pháp luật về công đoàn

Luật sư tư vấn pháp luật về công đoàn

Công đoàn thực hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động thông qua việc tham gia, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện các quy định, quy chế quản lý của doanh nghiệp; tham gia, hỗ trợ giải quyết tranh chấp lao động; đối thoại, hợp tác với doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Với vai trò quan trọng đó, việc thành lập, hoạt động của công đoàn ngày càng được người lao động, doanh nghiệp quan tâm.

Luật sư tư vấn đình công cho người lao động

Luật sư tư vấn đình công cho người lao động

Đình công là sự ngừng việc tạm thời, tự nguyện và có tổ chức của tập thể lao động nhằm đạt được yêu cầu trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động. Đình công là quyền của người lao động theo quy định tại Điều 5 Bộ Luật lao động 2012. Tuy nhiên, quyền này được thực hiện trong khuôn khổ những điều kiện bắt buộc.

Dịch vụ tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp

Dịch vụ tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp

Kể từ ngày 01/01/2009, người lao động được và phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định pháp luật. Trách nhiệm đóng bảo hiểm thất nghiệp được đặt ra đối với cả người lao động và doanh nghiệp. Đối với những trường hợp không bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp, người lao động được hưởng quyền lợi bảo hiểm tương ứng thời gian trả lương.

Dịch vụ tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội

Dịch vụ tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội

Tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) là nghĩa vụ của doanh nghiệp và là phương thức bảo vệ quyền lợi cho người lao động nhưng có nhiều người lao động, thậm chí là doanh nghiệp chưa thực sự hiểu về pháp luật BHXH. Nhiều trường hợp người lao động không đượcdoanh nghiệp đóng BHXH  nhưng không biết nên khi chấm dứt HĐLĐ không được nhận lại sổ bảo hiểm, tiền bảo hiểm; doanh nghiệp giải thể, phá sản không thực hiện nghĩa vụ, nợ tiền bảo hiểm của người lao động khiến người lao động không được nộp bảo hiểm.

Tư vấn kỷ luật lao động

Tư vấn kỷ luật lao động

Kỷ luật lao động là những quy định về việc tuân theo thời gian, công nghệ và điều hành sản xuất, kinh doanh trong Nội quy lao động. Trong trường hợp người lao động vi phạm các quy định của doanh nghiệp, liệu có thể xử lý kỷ luật? Áp dụng hình thức kỷ luật nào? Trình tự, nguyên tắc kỷ luật người lao động theo pháp luật được quy định ra sao? Làm thế nào để đảm bảo được quyền lợi, cũng như nghĩa vụ của cả người lao động và người sử dụng lao động trong quá trình xử lý kỷ luật lao động?

Tư vấn về sa thải người lao động

Tư vấn về sa thải người lao động

Sa thải là một trong các hình thức kỷ luật mà người sử dụng lao động có thể áp dụng để chấm dứt quan hệ lao động với người lao động có hành vi như: trộm cắp, tham ô, gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe doạ gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của người sử dụng lao động… 
Luật sư tư vấn về tiền lương

Luật sư tư vấn về tiền lương

Bộ luật lao động năm 2012 đã dành hẳn một chương VI để điều chỉnh vấn đề về tiền lương. Bởi, đối với người lao động, tiền lương là mục đích của lao động, là nguồn sống và cơ sở để tái tạo sức lao động. Tiền lương là một phần chi phí của doanh nghiệp, cơ sở để thúc đẩy người lao động tăng năng suất và giữ được nhân tài.

Luật sư tư vấn chấm dứt hợp đồng lao động

Luật sư tư vấn chấm dứt hợp đồng lao động

Trong quan hệ lao động, chấm dứt Hợp đồng lao động là vấn đề được doanh nghiệp và người lao động rất quan tâm bởi tác động trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của các bên. Bộ luật Lao động 2012 quy định nhiều trường hợp dẫn đến chấm dứt Hợp đồng lao động, trong đó phổ biến là việc chấm dứt Hợp đồng lao động xuất phát từ nhu cầu của một bên trong hợp đồng.
Tư vấn chính sách dành cho lao động nữ

Tư vấn chính sách dành cho lao động nữ

Lao động nữ chiếm tỉ lệ lớn trong nguồn lao động xã hội. Các yếu tố tự nhiên cũng như xã hội đã phần nào hạn chế quyền tự do lao động, cơ hội thăng tiến của lao động nữ. Khi tham gia quan hệ lao động, lao động nữ thường chịu thiệt thòi hơn lao động nam đồng thời còn phải chịu áp lực tâm lý từ nhiều phía, từ công việc ở công sở, doanh nghiệp đến công việc gia đình (nội trợ, chăm sóc con cái, phụng dưỡng bố mẹ…). 
Luật sư đánh giá tuân thủ pháp luật lao động

Luật sư đánh giá tuân thủ pháp luật lao động

 Đánh giá sự tuân thủ pháp luật lao động là phương án hữu hiệu để phòng ngừa rủi ro do vi phạm pháp luật lao động trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp khi pháp luật lao động phức tạp, thay đổi thường xuyên. Đây cũng là phương thức hỗ trợ cải tiến quy trình quản lý, môi trường lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc đánh giá cũng như đủ hiểu biết sâu sắc về pháp luật lao động để đánh giá toàn diện
Luật sư tư vấn lao động cho công ty

Luật sư tư vấn lao động cho công ty

Dù quy mô lớn hay nhỏ, công việc đơn giản hay phức tạp thì tranh chấp với người lao động là điều không thể tránh khỏi của các công ty trong quá trình quản lý, sử dụng lao động. Bởi, xét dưới góc độ vật chất, quyền lợi của người lao động và công ty không đồng nhất, thậm chí mâu thuẫn. 
Tư vấn luật bảo hiểm xã hội

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội

Văn phòng luật sư Tô Đình Huy  cung cấp  dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động và người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm.

Luật sư tư vấn xây dựng quy định, quy chế quản lý lao động

Luật sư tư vấn xây dựng quy định, quy chế quản lý lao động

Việc thành lập công ty đối với các tổ chức và cá nhân trong nước, giúp các tổ chức và cá nhận thành lập và hoạt động công ty một cách dễ dàng. Nhưng đa phần các công ty sau khi được thành lập hoạt động không hiệu quả dẫn đến giải thể hoặc phá sản. Hoặc khi phát triển đến một mức độ nào đó các công ty phát sinh những vướng mắc, mâu thuẫn nội bộ trong công ty không thể giải quyết được dẫn đến việc chấm dứt hoạt động của công ty hoặc các thành viên chia, tách công ty để hoạt động riêng biệt làm cho các công ty ở quy mô nhỏ ngày càng nhỏ hơn thiếu sức cạnh tranh trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Luật sư tư vấn luật lao động 2013

Luật sư tư vấn luật lao động 2013

Văn phòng Luật sư Tô Đình Huy cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật lao động cho các doanh nghiệp và người lao động đảm bảo quyền lợi, tuân thủ pháp luật lao động trong quan hệ lao động.

Tư vấn bồi thường chi phí đào tạo

Tư vấn bồi thường chi phí đào tạo

Hiện nay các Doanh nghiệp đang nhức nhối về người lao động nghỉ việc và không bồi hoàn chi phí đào tạo? Người lao động thì khổ sở về việc các Doanh nghiệp khởi kiện yêu cầu bồi thường chi phí đào tạo. Các vấn đề liên quan đên bồi thường chi phí đào tạo hiện đang rất phức. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn bồi thường chi phí đào tạo nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tốt nhất cho khách hàng.

Luật sư tư vấn soạn thảo quy chế dân chủ

Luật sư tư vấn soạn thảo quy chế dân chủ

Ngày 28/5/2007 Thủ tướng chính phủ ban ban Nghị định số 87/2007/NĐ-CP về việc ban hành Quy chế dân chủ tại công ty cổ phần, Công ty TNHH. Tiếp tục điều chỉnh chế định này, Bộ luật lao động năm 2012 (BLLĐ) có hiệu lực áp dụng từ 1/5/2013 quy định các vấn đề liên quan trong các điều luật của Bộ Luật lao động.

Tư vấn luật lao động qua điện thoại 1900 6279

Tư vấn luật lao động qua điện thoại 1900 6279

Bộ luật Lao động (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 18.6.2012 và có hiệu lực thi hành từ 1.5.2013 quy định nhiều Điều mới đáng chú ý.Tuy nhiên những vấn đề lao động phát sinh trên thực tế đa dạng và rất phức tạp ngày càng nhiều.

 
 Đặt một câu hỏi tại đây
 

chuyen nha tron goi-- chuyen van phong tron goi

van tai hang hoa-- chuyen nha tron goi tai ha noi

Địa chỉ liên hệ

VĂN PHÒNG TẠI  TP HỒ CHÍ MINH

A-10-11 Centana Thủ Thiêm, số 36 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
Tel/Fax: 028.38 991104 

Hotline: 0978845617- 0909160684
Email:  info@luatsuhcm.com

ĐẠI DIỆN TẠI HÀ NỘI

 Tầng 18, Tòa nhà N105, Ngõ 105 Đường Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
 Cell: 0967388898 LS Chính

 Email: lschinh@luatsuhcm.com

 

thủ tục làm sổ đỏ thủ tục đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩmthủ tục công bố chất lượng sản phẩm thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại việt nam thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại việt nam

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 27

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 1440

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5418

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10470894